Lễ công bố quyết định xã Hoằng Đông đạt chuẩn NTM và xã văn hoá năm 2017

Đăng lúc: 15:54:11 16/05/2018 (GMT+7)

Lễ công bố xã Hoằng Đông đạt chuẩn Nông Thôn Mới

và xã Văn Hoá năm 2017

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM

Sau 7 năm qua đảng bộ và nhân dân xã Hoằng Đông không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn,  thách thức. Phấn đấu đạt được 19/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM.

Ngày 04/12/2017 Đảng bộ và nhân dân xã Hoằng Đông đã được chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, ký quyết định công nhận xã Hoằng Đông đạt chuẩn NTM năm 2017 và được UBND huyện Hoằng Hoá công nhận xã văn hoá năm 2017.

Ngày 13/05/2018 Được sự thống nhất của văn phòng điều phối NTM tỉnh Thanh Hoá và huyện uỷ - UBND huyện Hoằng Hoá , Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hoằng Đông long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định xã đạt chuẩn NTM và xã văn hoá năm 2017.

Về dự buổi lễ có Đ/c: Phạm Bá Oai - TUV - PCT, HĐND tỉnh Thanh Hoá; đ/c: Trần Đức Năng - Phó tránh văn phòng điều phối NTM và các ban ngành của tỉnh Đ/c: Trương Tuấn An - Quyền bí thư huyện uỷ; Đ/c: Lê Đức Giang - Phó bí thư huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện và đông đủ các phòng ban UBND huyện Hoằng Hoá. Về phía địa phương có các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành đảng uỷ - TTHĐND, UBND, MTTQ; Chủ tịch các đoàn thể chính trị xã hội, bí thư các chi bộ, thôn trưởng các thôn trên địa bàn toàn xã. Con em quê hương Hoằng Đông đang học tập, công tác sinh sống ở khắp mọi miền tổ quốc. Các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của địa phương qua các thời ký, các đồng chí lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, các đồng chí cấp tá trong lực lượng vũ trang về hưu hoặc đang tham gia công tác ở các đơn vị khác.

Đồng chí Phạm Bá Oai - TUV - PCT.HĐND tỉnh trao bằng công nhận và tiền thưởng cho xã Hoằng Đông (2).jpg

( Đ/c: Phạm Bá Oai - TUV - PCT.HĐND Tỉnh trao bằng và tiền thưởng cho xã Hoằng Đông)

Phát biểu tại buổi lễ đ/c Quyễn bí thư huyện uỷ đã biểu dương những thành tích đạt được của Đảng bộ và nhân dân xã Hoằng Đông trong những năm qua đã nỗ lực phấn đấu để hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đây là một kỳ tích của địa phương, trong thời tới cần phát huy những thành tích đã đạt được. Đây là một kỳ tích của địa phương, trong thời gian tới cần phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu nâng cao 19/19 tiêu chí, phấn đấu là xã kiểu mẫu như mong muốn của bác Hồ kính yêu.

Sau thời gian nỗ lực  xây dựng NTM, xã Hoằng Đông tạo được nhiều dấu ấn xây dựng NTM. Đặc biệt trong xây dựng NTM, xã luôn biết  giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hoá truyền thống của quê hương.
           Để hoàn thành chương trình xây dựng NTM xã đã xây dựng đề án, kế hoạch từng năm, triển khai đến các thôn, người dân tích cực đóng góp công sức, tiền của, hiến đất làm đường, di rời tường rào, cây cối, vật kiến trúc, xây dựng cơ sở hạ tầng, các nguồn lực từ ngân sách. Kêu gọi các con em xa quê, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã đã đầu tư được 185 tỷ đồng cho công cuộc xây dựng NTM. Hoằng Đông đã tạo được sức bật trong phát triển kinh tế, văn hoá – xã hội, diện mạo nông thôn được khởi sắc. Tỷ lệ hộ nghèo trên toàn xã còn 4,6%, thu nhập bình nhập bình quân đầu người đạt 39,2 triệu đồng/ năm. An ninh thôn trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống vật chất và tinh thần được nâng lên. Đây là bước đà cho Hoằng Đông tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng các tiêu chí, xây dựng cuộc sống người dân ngày càng ấm no hạnh phúc.

Nguồn: Văn phòng UBND xã Hoằng Đông