Hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác mặt trận 6 tháng cuối năm 2021

Đăng lúc: 15:00:00 16/07/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 14/7/2021, tại hội trường Trung tâm chính trị huyện, Ủy ban MTTQ huyện tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác mặt trận 6 tháng cuối năm 2021, tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

 Đồng chí Trịnh Thị Quế - Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy - Chủ tịch UB MTTQ huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực UB MTTQ huyện, lãnh đạo các tổ chức thành viên UB MTTQ huyện, Chủ tịch UB MTTQ 37 xã, thị trấn trên địa bàn.
1..jpg
Công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2021 đã thu được những kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào việc giữ vững ổn định chính trị, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện. Nhân dân luôn tin tưởng, đánh giá cao sự lãnh đạo của cấp uỷ, điều hành quyết liệt của chính quyền huyện, sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong huyện để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “Kép” vừa phòng chống dịch vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm đời sống và an ninh xã hội, tình hình kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững. 
MTTQ các cấp trong huyện đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, củg cố, tăng cường và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân; cùng với chính quyền và các tổ chức thành viên, các ban ngành, Hội Phật giáo huyện quan tâm, chăm lo tết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn; Sôi nổi tổ chức hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, điển hình như: Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Thực hiện tốt “Khu dân cư không có tội phạm, tệ nạn xã hội; khu dân cư không ô nhiễm môi trường; khu dân cư không vi phạm quy ước xây dựng nếp sống văn hóa”, thực hiện có hiệu quả các mô hình do MTTQ chủ trì và phát động: Mô hình khu dân cư “ Sáng- xanh- sạch- đẹp- an toàn; Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và CVĐ xây dựng quỹ “Nhân đạo từ thiện” được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2021, Ban thường trực MTTQ huyện đã phối hợp với cấp uỷ huyện đi thăm và tặng 790 xuất quà tết trị giá trên 427 triệu đồng chho các gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt  khó khăn về nhà ở; phát động hưởng ứng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn huyện đến cán bộ, nhân dân, các Doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện.  Kết quả đến nay đã tiếp nhận được  trên 2 tỷ đồng  tiền mặt (đã chuyển MTTQ tỉnh 700 triệu đồng); hướng dẫn MTTQ cơ sở triển khai quán triệt các văn bản của TW, tỉnh, huyện về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam gắn với phong trào “Đoàn kết sáng tạo”,
MTTQ các cấp trong huyện đã tập trung triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, quá trình tổ chức, thực hiện cuộc bầu cử đảm bảo đúng luật. MTTQ từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với các tổ chức thành viên và HĐND cùng cấp thực hiện giám sát; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia giám sát quá trình tổ chức, thực hiện cuộc bầu cử, góp phần để cuộc bầu cử đã diễn ra thành công tốt đẹp trên địa bàn huyện, thực sự là ngày hội của toàn dân.
Trong 6 tháng đầu năm, MTTQ huyện cũng đã tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân, củng cố tổ chức, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động...
Hội nghị đã dành thời gian thảo luận nội dung bào cáo, đóng góp ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.
2. Đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU-Trưởng Ban dân vận - CT.UBMTTQ huyện trao giấy khen cho các cá nhân.jpg
Đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU-Trưởng Ban dân vận - CT.UBMTTQ huyện trao giấy khen cho các cá nhân
 
Dịp này, UB MTTQ huyện đã khen thưởng cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và địa biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026./.
Phương Trang - Trung tâm VHTTTT&DL